ช้าง ชล ช้าง อคาเดมี่ 06 : มิดฟิลด์ฝีเกือกห้าวเป้ง ค๊อปเตอร์ ณ ชนก กลิ่นหอม ฉลามยู 15

ช้าง ชล ช้าง อคาเดมี่ 06 : มิดฟิลด์ฝีเกือกห้าวเป้ง ค๊อปเตอร์ ณ ชนก กลิ่นหอม ฉลามยู 15

เดินก้าวเข้ามาสู่ดินแดนฉลาม

“อาผมแนะนำให้มาทดสอบฝีเท้าที่นี่ครับ ผมกับครอบครัวอยู่ที่กรุงเทพ คุณพ่อผมสอนให้ผมเตะบอลตั้งแต่ผมอายุ 4 ขวบ จากนั้นผมก็เล่นฟุตบอลเรื่อยมา จนรู้สึกอยากจริงจังกับการเล่นฟุตบอล เลยตัดสินใจมาทดสอบฝีเท้ากับอคาเดมี่ชลบุรี ตอนอายุ 10 ขวบ ครับ”


คุณพ่อคือแรงใจในการเล่นฟุตบอล

“คุณพ่อผมทำอาชีพเกี่ยวกับรับตกแต่งภายในบ้านหรือออฟฟิตอ่ะครับ แต่คุณพ่อก็ชอบเล่นฟุตบอล ท่านเลยสอนให้ผมเล่นตั้งแต่เด็ก และผมก็มีความฝันอยากจะเป็นตัวหลักในชุดใหญ่ของทีมชลบุรี และทีมชาติไทย รวมไปถึงการได้ไปค้าแข้งยังต่างประเทศ”


ฉายามิดฟิลด์จอมโหดตั้งแต่วัยเยาว์

“(หัวเราะ)555 คุณพ่อและโค้ชทุกคน ว่าและเตือนผมตลอดในเรื่องอารมณ์ตอนเล่นอยู่ในสนามรวมไปถึงการเล่นเกมรับ ผมก็ยอมรับว่าผมใจร้อนแต่ผมไม่ใช่คนเกเร ผมแค่จริงจังกับฟุตบอลมากไป และผมก็นำคำสอนของคุณพ่อ โค้ชและ เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนมาปรับตัวเองครับ”


อันเดรีย ปิร์โล่ มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี คือ ไอดอล

“ผมชอบ อันเดรีย ปิร์โล่ มากๆครับ แต่ตอนนี้เขาเลิกเล่นไปแล้วมั้ง ทุกครั้งที่ผมดูเค้าเล่น ผมจะเก็บข้อมูลศึกษาทักษะต่างๆ ของปิร์โล่ มาลองทำดู บางทีก็ทำได้ บางทีก็ทำไม่ได้ แต่สิ่งที่ผมชอบเค้ามากที่สุดก็คือ ปิร์โล่ เล่นบอลง่ายมาก จ่ายบอลง่ายและแม่นยำ รวมไปถึงทักษะที่ยอดเยี่ยมมากครับ วันนึงผมก็อยากจะเก่งเหมือนเขา”


เก็บความผิดหวังไว้เป็นบทเรียนและสู้ต่อ

“ผมเคยผิดหวังที่สุดก็ตอนที่ทีมเราแพ้ในฟุตบอล CP เมจิ ครับ เราแพ้ญี่ปุ่นแบบสู้ไม่ได้เลย เขาเก่งกว่าเรา ทัวร์นาเมนต์นั้นเราได้ที่ 2 แต่ผมเก็บความผิดหวังในวันนั้นไว้เป็นบทเรียนครับ และวันข้างหน้าผมจะชนะพวกญี่ปุ่นให้ได้”


ฟอร์มพีคจากฟุตบอลดรีมจนถูกส่งไปทดสอบฝีเท้าที่ญี่ปุ่น กับทีมพี่มุ้ย

“เดือนกันยายนนี้ ผมได้มีชื่อถูกส่งไปซ้อมกับทีม ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ทีมที่พี่มุ้ย ธีรศิลป์ อยู่อะครับ เป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์ครับ เพราะทางทีมงานของฟุตบอลดรีม ที่ผมไปแข่งขันกับ ชลบุรี เขาเลือกผมและอีกหนึ่งคนไป ซึ่งการไปครั้งนี้ผมตื่นเต้นมาก และผมจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ครั้งนี้ให้มากที่สุดเพื่อมาพัฒนาตัวผมครับ”

ข้อมูลจำเพาะ

ชื่อ ณ ชนก กลิ่นหอม
ชื่อเล่น ค็อปเตอร์
เกิด 13 มิถุนายน 2546 อายุ 15 ปี
สูง 154 ซม. หนัก 53 กก.
ภูมิลำเนา กรุงเทพมหานคร

เกียรติประวัติ
แชมป์ฟุตบอล ช้าง จูเนียร์ รุ่น 13 ปี
ทีมชาติไทยชุดเยาวชน 14 ปี

ขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย, U15 ADFT