ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ส่งยิ้มมอบสุข จ.ลำพูน

เสร็จสิ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับกิจกรรมดีๆ อย่าง “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” ที่ ชลบุรี เอฟซี ร่วมมือกับ เครื่องดื่มตราช้าง ตระเวนสร้างรอยยิ้มให้กับเยาวชนและคนฟุตบอลทั่วประเทศ โดยในวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็ได้ยกทัพไปเยือน จ.ลำพูน ท่ามกลางความสนุกสนาน และรอยยิ้มที่เปื้อนไปด้วยความสุข

โดย “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” ใน จ.ลำพูน นอกเหนือจากทัพนักเตะ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ชุดใหญ่ ที่เดินทางไปแล้วนั้น งานนี้ก็นำโดย “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ปธ.พัฒนาเทคนิค ส.ลูกหนังไทย ที่จะได้กลับไปเยือนถิ่นกำเนิดของเจ้าตัว รวมไปถึง มัณฑนา ประไพเพชร ผู้จัดการโครงการไทยเบฟไทยทาเลนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ตัวแทนจากเครื่องดื่ม ตราช้าง และ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี

งานนี้ทีมงาน “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” กว่า 50 ชีวิต จับเครื่อง แอร์เอเชีย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 15 ส.ค. ก่อนจะเดินทางถึง จ.ลำพูน ในช่วงบ่ายพร้อมกับสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างไม่ขาดสาย ตั้งแต่เจ้านกเหล็กของ แอร์เอเชีย แตะพื้นดินของ จ.ลำพูน

โดยสถานที่แรกที่ “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” เดินทางไปก็คือ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร พร้อมสักการะพระบรมธาตุหริภุญชัย เพื่อเป็นการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และเป็นการยืนยันว่าเราได้เดินทางมาถึงดินแดน “ละปูน” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากนั้นไม่รอช้า ทีมงานได้เดินทางต่อไปยัง โรงเรียน “มงคลวิทยา” ที่ตั้งอยู่ในตัวเมือง จ.ลำพูน เป็นที่ ที่ถือว่าเป็นสถานศึกษาของ “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ตั้งแต่ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 เลยทีเดียว

ทันทีที่เรามาถึง น้องๆ โรงเรียนมงคลวิทยา ต่างก็ดีใจที่จะได้เจอกับ ปธ.พัฒนาเทคนิค คนปัจจุบันของประเทศไทย รวมไปถึงพี่ๆ นักเตะของ ชลบุรี เอฟซี ที่ยกขบวนกันไปทั้งทีม

โดยกิจกรรมที่ โรงเรียนมงคลวิทยา แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ แต่รอยยิ้มของบรรดาเด็กนักเรียนและครูอาจารย์ ต่างก็เต็มไปด้วยความยินดีและมีความสุข ผ่านสีหน้าและแววตาที่แสดงออกมา โดยเฉพาะตัวของ “เฮงซัง” เอง ที่ได้กลับมายังถิ่นกำเนิดอีกครั้งในรอบหลายสิบปี

จากนั้น ขบวน “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” ก็ได้เดินทางมาถึง สนามกีฬา อบจ. ลำพูน เพื่อพบกับน้องๆ กว่า 500 ชีวิต ที่เปลี่ยนชุดเตรียมพร้อม ที่จะบรรเลงวิชาลูกหนังกับเรา

แม้จะมีสายฝนตกลงมาตลอดเวลาที่ “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” ทำการเปิด ฟุตบอล คลินิก แต่ความสนุกและความเข็มข้นของการฝึกทักษะลูกหนัง ก็ไม่ได้ลดน้อยลงแต่อย่างใด

ปิดท้ายด้วยเกมอุ่นเครื่องนัดกระชับมิตร ระหว่างเจ้าถิ่น “ราชันโคขาว” ลำพูน วอร์ริเออร์ ยอดทีมจาก ไทยลีก 3 ลงสนามพบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ซึ่งเกม 90 นาทีก็เป็นไปอย่างสนุกเร้าใจแฟนๆ ที่เข้ามาชมที่สนาม ก่อนสุดท้ายแล้วจะเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่กระดูกเก๋ากว่า เบียดเอาชนะไปได้ 4-2 ปิดฉาก “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” ที่ จ.ลำพูน

แม้ว่ากิจกรรมแรก สายฝนจะไม่เป็นใจ เทลงมาดั่งฟ้ารั่ว ตลอดทั้งวัน แต่ก็ไม่สามารถมาลบล้างความตั้งใจของทีมงาน “ช้าง ชวน ชล ช่วยน้อง ปีที่1” ที่จะมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับ เยาวชน จ.ลำพูน ซึ่ง จังหวัดต่อไป เราจะเดินทางไปยัง สุราษฎร์ธานี แหล่ง ผลิต “แข้งช้างเผือก” อันดับ 1 ให้กับ ชลบุรี เอฟซี ตลอดเวลาเกือบ 20 ปี บนเส้นทางลูกหนัง ในวันที่ 3-4 กันยายน นี้ อย่าลืมติดตามกันนะครับ!