ยิม หวัง ฟอร์มแจ่ม ดูไบ คัพ ต่อยอด ช่วย ฉลามชล เดินหน้าคว้าชัย

“เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ มิดฟิลด์หน้าตี๋ ดีกรีทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ตั้งเป้าจะพยายาม รักษามาตรฐาน ของตัวเองที่ทำได้ ในศึก ดูไบ คัพ 2017 เป็นแรงบันดาล กลับมาช่วยต้นสังกัดประสบความสำเร็จอีกครั้ง 

สำหรับ “เจ้ายิม” ถือเป็นนักเตะที่มีความส่วนสำคัญอีกคนหนึ่ง ในการช่วย ทัพ ช้างศึก ชุด ยู 23 ผงาดคว้าแชมป์ ศึก ดูไบ คัพ 2017 ที่ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จากผลงานการมี 9 คะแนน จาก 4 นัด แถมยังเป็นผู้ทำประตูชัยสุดสวย ช่วย ช้างศึก พลิกกลับมา เอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เจ้าภาพ ไปได้ 2-1 ในเกมนัดเปิดสนาม

โดยหลังเดินทางกลับถึง ประเทศไทย “เจ้ายิม” ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ถึงความรู้สึกส่วนตัว หลังจากช่วยทีมคว้าแชมป์ และ เป้าหมายที่วางเอาไว้กับต้นสังกัด “ฉลามชล” หลังจากนี้ ว่า

“ดีใจ และ ก็มีความสุขมากๆครับ ที่สามารถช่วย ทีมชาติ ไทย ให้คว้าแชมป์ ดูไบ คัพ 2017 กลับมาได้ ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีครับ ที่ได้มีโอกาสลงเล่น กับ ทีมชาติ ไทย ชุดยู 23 รวมถึงได้ทำลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ ที่ทุกทีมล้วนแล้วแต่มีความแข็งแกร่ง รายการนี้ ส่วนตัวแล้ว ผมพอใจกับผลงานตัวเองระดับหนึ่งครับ ผมพยายามทำเต็มที่ทุกครั้งที่ได้รับโอกาสลงสนามอยู่แล้ว ช่วยให้ทีมชนะ นั่นคือเป้าหมายที่สำคัญ ส่วนเรื่องของการทำประตูได้ นั้น มันคือกำไร มากกว่า”

“ขณะที่ กับ ชลบุรี เอฟซี ผมก็หวังที่จะรักษามาตรฐานที่ดี ของตัวเองเอาไว้ให้ได้ต่อไปครับ เวลาลงเล่นกับทีม ก็จะได้ช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ผมอาจจะประสบความสำเร็จ กับ ทีมเยาวชนมากมายแล้ว ซึ่งผมก็อยากจะประสบความสำเร็จแบบนั้น กับ ทีมชุดใหญ่ เช่นกัน และในตอนนี้ ผมก็พร้อมเต็มที่ กับการลงสนาม พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี วันจันทร์ที่ 3 เม.ย.นี้ แล้วครับ”

ย้อนไป เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ปี 2015 “เจ้ายิม” เคยสร้างประวัติศาสตร์  เป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในลีกสูงสุดของเมืองไทย ด้วยสถิติอายุ 17 ปี กับอีก 340 วัน  ในเกมที่ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน เอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปได้ 2-1 อีกด้วย