วรชิต ซัดจุดโทษ! พา ฉลามชล เปิดบ้าน เจ๊า เชียงรายฯ 1-1

การแข่งขัน ฟุตบอล โตโยค้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 34  ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2561 เวลา 18.00 น. ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 9 เปิดบ้านพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5

เจ้าถิ่น “ฉลามชล” เกมนี้ จักรพันธ์ ปั่นปี ส่ง มัทเธอุส อัลเวส เป็น กองหน้าตัวเป้า โดยด้านข้างมี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ ซีโร่ อัลเวส สนับสนุน ด้าน “กว่างโซ้งมหาภัย” เกมนี้ ถือเป็นการ ส่งท้าย ของ อเล็กซานเดร กาม่า ในฟุตบอลลีก ซึ่งพวกเขา ยังมีโอกาส การจบตำแหน่ง ติด 1 ใน 5 เกมนี้ ส่ง บิลล์ โรซิมาร์ ยืนเป็นกองหน้า โดยมี ศิวกรณ์ เตียตระกูล และ วิลเลียม เอ็นริเก้ สนับสนุน

เริ่มเกม นาทีที่ 10 ชลบุรี เอฟซี มาได้ลุ้นก่อนจาก ฟรีคิก ของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แต่ยังไปติดเซฟ ของ สรานนท์ อนุอินทร์

นาทีที่ 18 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลุ้นบ้างจากลูกฟรีคิก ที่อี ยอง แร เปิดบอลให้ ศราวุธ อินแป้นโหม่ง ข้ามคานออกไป

นาทีที่ 20 ชลบุรี เอฟซี น่ามาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปั่นฟรีคิกด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งไปชนคานออกหลังไป

เกมการแข่งขัน ต้องหยุดชะงักลงเล็กน้อย หลังไฟที่สนามดับ และ นาทีที่ 27 กลายเป็น เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมเยือน ที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ บิลล์ โรซิมาร์ ให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ลากหลบผู้เล่นเจ้าถิ่น และ กดเต็มข้อบอลพุ่งชนเสาเข้าประตู ไปให้ ทีมเยือน นำก่อน 1-0

นาที 37 ชลบุรี เอฟซี เกือบมาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จ่ายบอลให้ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยิงไปติดเซฟ ของ สรานนท์ อนุอินทร์ และ ไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบครึ่งแรก เป็น เชียงราย ยูไนเต็ด ที่บุกมานำอยู่ 1-0

นาที 55 เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เกือบได้ประตูหนีห่างออกไปอีก จากจังหวะพาบอลลุยไป ของ วิลเลียม เอ็นริเก้ แต่จังหวะยิงไปติดเซฟ ของ ชนินทร์ แซ่เอียะ

นาที 64 ชลบุรี เอฟซี มาได้จุดโทษ และ เป็น วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ยิง เข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาที 81 ชลบุรี เอฟซี เกือบมาได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากลูกฟรีคิก ของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แต่บอลก็พุ่งออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือให้ประตูเพิ่มเติม จบเกมเสมอกันไป 1-1 ทำให้ ชลบุรี เอฟซี มีเพิ่มเป็น 46 คะแนน จบเป็นอันดับ 9 ส่วน เชียงราย ยูไนเต็ด มี 55 คะแนน จบอันดับ 5

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ชลบุรี เอฟซี – ชนินทร์ แซ่เอียะ, นพนนท์ คชพลายุกต์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, อลงกรณ์ประทุมวงศ์, ซีโร่ อัลเวส, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, ซุลฟาห์มี อารีฟีน, นัสตพล มาลาพันธ์, คิม คยอง มิน, มัทเธอุส อัลเวส

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด – สรานนท์ อนุอินทร์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ปิยพล ผานิชกุล, วิคเตอร์ การ์โดโซ่, อี ยอง แร, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, วิลเลียม เอ็นริเก้, ชัยวัฒน์ บุราญ, ศราวุธ อินแป้น, ชินภัทร์ ลีเอาะ