สะสม พบประเสริฐ : ชลบุรี เอฟซี ต้องอยู่รอด ใน ไทยลีก

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ ในงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 24 คู่ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ซึ่งจัดขึ้นโดย บริษัท ไทยลีก จำกัด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 มี.ค.)

โดย “โค้ชเตี้ย” กล่าวว่า “เกมที่ผ่านมา ถือว่าเป็น 3 คะแนนที่ทำให้สบายใจขึ้นนิดหน่อย แต่เรายังเหลืออีกหลายเกมให้เล่น เราต้องการขยับอันดับขึ้นไป ตอนนี้เรามั่นใจมากขึ้น เราได้คะแนนในเกมที่เราต้องการ เราต้องรวมใจกันต่อไป เรายังเหลืออีก 7 เกม ซึ่งเราต้องเล่นเพื่อ 3 คะแนน เพราะเราจะไปหวังอากาศจากคนอื่นเพื่อหายใจไม่ได้ เรายังต้องเจอช่วงเกมหนัก เริ่มจากนัดนี้ที่เจอเชียงราย ที่เราจะคลายปม ในการหนีโซนอันตรายออกไปให้ได้”

“เกมนี้ เราคงใช้ทีมที่มีนักเตะซึ่งสภาพสมบูรณ์ที่สุด เราเองมีการโรเตชั่น มีการเปลี่ยนตัวนักเตะ เราได้เห็นนักเตะลงสนามหลายคน แต่มันก็อยู่ที่ร่างกายเด็ก อย่างไรก็ตาม ผมจะเน้นใช้นักเตะที่ดีที่สุดลงสนาม เกมนี้ต่างจากเกมที่เราเจอแบงค็อก ตอนนี้เราต้องเน้นทุกเกม เราต้องการทุกคะแนนจากทุกเกม ตอนนี้ต้องโฟกัสทีละเกม ต้องยอมรับว่าเชียงรายเป็นทีมที่มีนักเตะระดับประเทศเยอะ รวมถึงการเป็นแชมป์เก่า พวกเขามีศักดิ์ศรีตรงนี้ และยังได้เล่นในบ้าน ทำให้นี่เป็นเกมที่ยากมากๆ แต่เราก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อคะแนนของเราครับ”

“ถ้าดูจากคะแนน เราดูดีกว่าทีมอื่นในโซนเดียวกัน แต่เราประมาทไม่ได้ หากเรานิ่งสัก 2-3 เกม มันก็แย่ สถานการณ์ในทุกสัปดาห์มันเปลี่ยนตลอด เรานิ่งนอนใจไม่ได้ ผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ชลบุรีอยู่รอดในไทยลีกให้ได้ และอย่างที่บอกว่า ปีหน้าผมจะไม่มีข้อแก้ตัว ผมจะพาทีมอยู่รอดให้ถึงปีหน้าไม่ได้”

“อย่างที่เราเคยคุยกันไว้ตอนแรก ในลีกเราให้เกียรติสินทวีชัยก่อน แต่เขาไม่สมบูรณ์นัก ตัวบาส (ชนินทร์) เองเราก็ต้องชมเขา แม้เขาเป็นมือ 2 แต่พอเขาได้ลงก็สามารถใช้ประสบการณ์ในการเล่นได้ และเล่นได้ดี มีน้อยมากที่ผู้รักษาประตูมือ 2 จะสูสีกับมือ1 ผมมีความสุขมากกับนักเตะตำแหน่งนี้ เพราะจะใช้ใครก็ได้ น่ายินดีที่เรามีทั้งสองคนอยู่กับทีม”

“แฟนบอลเข้าสนามได้แล้ว ทั้งคู่ของเรา และคู่อื่นๆ แต่ก็อยากให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎ เพราะหากปฏิบัติแล้วมีปัญหา ทำตามมาตรการไม่ได้ ก็จะทำให้ขาดอรรถรสในกีฬา เราอาจจะสร้างเสียงเชียร์จำลองขึ้นมาได้ แต่มันก็ไม่ใช่ของจริง กีฬามันต้องมีคนดูครับ ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาให้เต็มโควต้าที่เขาอนุมัติ ช่วยกันปฏิบัติตามกฎ และอยากให้แฟนบอลชลบุรีเชื่อใจครับ แฟนบอลทีมนี้ไม่น้อยหน้าทีมไหนในโลก ทุกคนเชียร์ทีมกันแบบสุดใจ เราเองอยากได้กำลังใจจากแฟนบอลอีกเช่นเคย เกมนี้เป็นเกมที่ยาก แต่ก็จะพยายามทำให้แฟนบอลสมหวังครับ”


โดยโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะมีคิวยกทัพ ออกไปเยือน สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม วันพฤหัสบดีที่ 4 มี.ค.นี้ เวลา 18.30 น.