สัมพันธ์ เกษี ลั่นไม่กลัว กาตาร์ ขอพา ช้างศึก U19 ลุย บอลโลก ให้ได้

“แบ็ก” สัมพันธ์ เกษี แบ็คซ้าย “ช้างศึก U19” เผยว่า รู้สึกดีใจว่าสุดขีด หลังทำประตูแรกอย่างเป็นทางการในนามทีมชาติไทย ในนัดเอาชนะ เกาหลีเหนือ หวุดหวิด 2-1 พร้อมตั้งเป้าเอาชนะ กาตาร์ และผ่านไปเล่นฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่โปแลนด์ ในปีหน้าให้ได้

โดยดาวเตะ จาก สโมสร ชลบุรี เอฟซี ถูกเปลี่ยนลงสนามแทนที่ของ พีรพัฒน์ ขมิ้นทอง ในนาทีที่ 24 และ ทำได้ 1 ประตูพาทีมคว้าชัยชนะ เกาหลีเหนือ ได้สำเร็จ พร้อมผ่านเข้ารอบ 8 ทีม เข้าไปพบกับ กาตาร์ ซึ่งแบ็คจอมลุยได้กล่าวถึงประตูดังกล่าวว่า

“ตอนแรกผมไม่คิดว่าบอลจะมาถึง ผมเติมเกมบุกขึ้นมา และค่อยๆ หาช่องว่าง พอบอลมาถึงก็ยิงบอลเข้าประตูไป ดีใจมากครับที่ทำประตูได้ ถือเป็นประตูแรกอย่างเป็นทางการในนามทีมชาติไทยของผมครับ”

“เราเจองานที่ยากมาทุกนัดและผ่านไปได้ถือว่ายอดเยี่ยมมากครับ เป็นความรู้สึกที่พูดไม่ออกจริงๆ เป้าหมายต่อไปไม่มีอะไรมากต้องชนะอย่างเดียวครับ เพราะพวกเราอยากไปฟุตบอลโลกให้ได้ การเจอ กาตาร์ ผมว่ามันยากนะครับ แต่ดูแล้วคงไม่เท่ากับการเจอ ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีเหนือ ผมจึงคิดว่าเราผ่านได้ครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุุไม่เกิน 19 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทย จะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่สนามเกโลร่า บุง การ์โน่ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางบัคกาบู ทีวี

โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะนำเอา 4 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ที่ประเทศโปแลนด์ ในปี 2562 ต่อไป