กิตติธัช เผย แข้ง ช้างศึก U19 ทำงานอย่างหนักเพื่อขันแนวรับให้แน่น ก่อนดวล กาตาร์

“เอ็ม” กิตติธัช ประนิธิ กองหลังทีม “ช้างศึกU19” เผยว่านักเตะทุกคนกำลังทำงานหนักในการช่วยกันแก้ไขเกมรับของทีมให้รัดกุมยิ่งขึ้น ก่อนลงสนามพบกับ กาตาร์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

โดยทีม ชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนาม ใน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่ม 3 นัด ทำประตู 6 ประตู และ เสียประตูไปถึง 7 ลูก ทำให้ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์มา ในฐานะรองแชมป์ ของ กลุ่ม บี

ซึ่ง “เอ็ม” กิตติธัช ประนิธิ กองหลังทีม “ช้างศึก U19” จาก สโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่ลงสนามครบทุกนัดในรอบแบ่งกลุ่มได้กล่าวว่า “เรารู้ดีว่าทีมเสียประตูง่ายไปหน่อย ผมและเพื่อนๆ ทุกคนพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อไม่ให้ทีมเสียประตู ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ดีขึ้น อย่างในเกมกับญี่ปุ่นเราเล่นกันได้ดี แต่เราผิดพลาดกันเล็กๆ น้อย จนทำให้เสียประตู พี่หระ (อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ช) ก็พยายามติวพวกเราอย่างหนักเพื่อทำให้กองหลังของทีมแน่นขึ้น”

“การเล่นในสนามเราพยายามบอกกันตลอด กระตุ้นกันเวลาเล่นพลาด เราไม่มีการโทษใครคนใดคนหนึ่งเด็ดขาด ตอนนี้ความสัมพันธ์ของกองหลังและผู้รักษาประตูค่อยๆ ดีขึ้น เรามีการคุยกันทั้งนอกและในสนามเพื่อทำให้ทีมเสียประตูยากที่สุดครับ เราจะทำงานหนักกันต่อไปก่อนพบกับ กาตาร์”

“ผมคิดว่าเราอยู่ในสายที่แข็งมาก ทุกทีมที่อยู่ในสายเราทุกทีมอยู่ระดับแนวหน้าของทวีปเอเชียทั้งหมด เรายังสู้ และ รวมใจกันฝ่าฟันกันมาได้ ตอนนี้มันไม่มีความกลัวแล้วครับ มันหมดไปแล้วตั้งแต่เกมนัดที่ผ่านมา แต่ความมุ่งมั่น ความกระหายยังมีเหมือนเดิม สปิริตในทีมดีมากครับ ทุกคนมองไปที่จุดหมายเดียวกัน คือพาทีมไปฟุตบอลโลกให้ได้ เราอยากเขียนประวัติศาสตร์ให้ฟุตบอลไทยครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุุไม่เกิน 19 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทย จะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่สนามเกโลร่า บุง การ์โน่ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางบัคกาบู ทีวี

โดยการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะนำเอา 4 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ที่ประเทศโปแลนด์ ในปี 2562 ต่อไป