เด็กเกือบ 100 ชีวิต เข้าแคมป์บ้านบึง เทสรอบสุดท้ายก่อนแปลงกายเป็นฉลาม

บรรดาเยาวชนจากทั่วประเทศไทยกว่า 100 ชีวิต ขนเสื้อผ้าแบกสตั๊ดมาล่าฝัน ในการคัดเลือกรอบสุดท้ายที่ อคาเดมี่ ชลบุรี เอฟซี ณ บ้านบึง เพื่อเตรียมเทสฝีเท้ากับ “โค้ชเฮง” และทีมงานสต๊าฟฟอคาเดมี่ ก่อนแปลงกายเป็นฉลามจูเนียร์

ความเคลื่อนไหว อคาเดมี่ ชลบุรี เอฟซี ที่เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทีมงานสต๊าฟฟโค้ชฯ ได้เดินทางทั่วไป ไปคัดเลือกเยาวชนจากทั้งประเทศ เพื่อเข้ามาเป็นนักเตะอคาเดมี่ชลบุรีฯ ในรุ่นอายุ 11- 15 ปี

ล่าสุดน้องๆจากทั่วประเทศจำนวน 97 คน ที่มีผู้ปกครองเดินทางมาส่งที่ชลบุรี เดินทางเข้าสู่การทดสอบขั้นสุดท้าย เป็นเวลา 5 วันเต็ม โดยมี “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ปธ.เทคนิคสโมสรชลบุรี เอฟซี และทีมงานสต๊าฟฟโค้ชจากทั้งชุดใหญ่และฉลามชุดเล็กมาร่วมเฟ้นหานักเตะเข้าสู่อคาเดมี่ชลบุรี

โดย “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ปธ.พัฒนาเทคนิค ชลบุรี เอฟซี ออกมาพูดถึงวันแรกของการทดสอบฝีท้าในรอบสุดท้ายว่า “ตอนไปคัดเลือกตามภาคต่างๆในเมืองไทย ตัวผมเองไม่มีโอกาสได้ไปดู แต่ผมก็ส่งทีมงานของผมไปหลายคนเพื่อเฟ้นหานักเตะที่ดีที่สุดกับสโมสรของเรา”

“และวันนี้ก็มาถึงรอบสุดท้ายแล้ว น้องๆทุกคนต่างก็มีฝีเท้าแตกต่างกันไป และทุกคนโอเครมากสำหรับผม ผมตั้งใจที่จะเลือกนักเตะให้สมบูรณ์ที่สุด แต่ผมก็ไม่สามารถที่จะบอกจำนวนได้ว่าเราจะเก็บไว้กี่คน ผมต้องการนักเตะที่มีทักษะดีและพัฒนาได้ ที่สำคัญรูปร่างที่ดีผมจะพิจารณาเป็นพิเศษ”

“การทดสอบฝีเท้ารอบสุดท้ายกับ 5 วันต่อจากนี้ เด็กๆทุกคนจะต้องมาใช้ชีวิตร่วมกัน เหมือนเด็กอคาเดมี่ของเรา ทุกคนที่มาต้องอยู่ในกฏระเบียบของเรา และการซ้อมนั้นจะเข้มข้นขึ้นในทุกๆวัน” โค้ชเฮง กล่าวทิ้งท้าย