เรียงหน้ายิง! ฉลามชล ยังดุ เปิดรังไล่งับ ต่อพิฆาต 4-2

ศึก โตโยต้า ไทยลีก ประวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน เวลา 18.00 น. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 11 เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมน้องใหม่ที่กำลังฟอร์มแรง รั้งอยู่ในอันดับที่ 3 ของตาราง

ครึ่งแรก นาทีที่ 10 โอกาสทอง ของ เจ้าถิ่น จากลูกเปิดขึ้นมากลางสนาม เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เก็บบอลได้แต่งหนึ่งจังหวะ และ เลือกยิงไปเสาแรก แต่บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไปแบบน่าเสียดาย

นาทีที่ 14 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กระชากบอลมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย เปิดเข้าไปให้ มาร์เคล ซานโต๊ส ที่ยืนรอหน้าประตู ได้โหม่งจ่อๆ ทว่ามุมไม่ดีพอ บอลออกหลังไปเสียอีก

นาที 19 จังหวะการจ่ายบอลพลาดของ ซูลฟาห์มี อารีฟิน ไปเข้าทาง ของ ลอนซานา ดุมบูญา ล็อคบอลก่อนยิงเสียบ เสา 2 ตุงตาข่ายให้ พีที ประจวบ เอฟซี ขึ้นนำไปก่อน 1-0

หลังเสียประตู รูปเกมเริ่มสนุกมากขึ้น เมื่อ “ฉลามชล” เดินเกมบุกเต็มกำลัง หวังทวงประตูคืน ก่อนจะมามีลุ้น ในนาทีที่ 25 เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดบอลเข้าไปให้ มาร์เคล ซานโต๊ส ที่ยืนตรงจุดนัดพบ แต่ทว่าจังหวะนี้ ควอน แด ฮี ตามมาเคลียร์บอลทิ้งออกไปแบบหวุดหวิด

ความพยายาม ของ “ฉลามชล” มาสำเร็จจนได้  ในนาทีที่ 38 จากลูกเตะมุม เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดเข้ามา นัสตพล มาลาพันธ์ โหม่งไปชนเสา บอลเด้งออกมา และ เป็นเจ้าตัวที่ตามโหม่งซ้ำเข้าไป ตีเสมอ 1-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เกมดำเนินมาถึง นาทีที่ 53 ซีโร่ อัลเวส ได้บอลทางกราบซ่ายก่อนเลี้ยงตัดเข้ากลาง และบรรจงปั่น บอลพุงเบียดเสาแรกเข้าไป เป็นประตูให้ “ฉลามชล” พลิกขึ้นนำ  2-1

กองเชียร์เจ้าถิ่นยังได้เฮอย่างต่อเนื่อง เมื่อ นาทีที่ 58 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ตามไปเอาบอลที่เส้นหลัง ก่อนจ่ายย้อนไปในกรอบเขตโทษ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ได้จังหวะแปโล่งเข้าไป สกอร์ขยับเป็น 3-1

นาที 63 อดุลย์ หมื่นสมาน  จิ้มบอลไปให้ อมร ธรรมนาม โยกหลอกแนวรับเจ้าถิ่นหนึ่งจังหวะ ปั่นโค้งไปชนเสาเข้าไป เป็นประตู ไล่ตีตื้น สร้างความหวังให้กับทีมเยือน เป็น  2-3

แต่ทว่า “ฉลามชล” ยังเปิดเกมบุกเข้าใส่ อย่างคึกคัก และมาได้อีก 1 ประตู เป็นประตูนำห่าง 4-2 จากลูกเปิดของ ชนินทร์ แซ่เอียะ ที่เปิดบอลยาว มาให้ เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมา ยิงเต็มข้อ เสียบเสาแรกเข้าประตูไป เป็น 4-2

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้ง 2 ทีม ยังเปิดเกมบุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ทว่าไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 4-2 เก็บ 3 คะแนนไปครอง พร้อมขยับอันดับขึ้นไปอยู่ที่ 8 ของตาราง มี 20 คะแนน จาก 13 นัด

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, นัสตพล มาลาพันธุ์, คิม คยอง มิน, ซูลฟาห์มี อารีฟิน(อลงกรณ์ ประทุมวงศ์ น.69), ธีระพงศ์ ดีหามแห (เสฏฐวุฒิ วงศ์สาย น.73), สหรัฐ สนธิสวัสดิ์,วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (ภานุพงษ์ พลซา น. 65), ซีโร่ อัลเวส, มาร์เคล ซานโต๊ส

พีที ประจวบ เอฟซี : สมพร ยศ (GK) , ซีเกด หมาดปูเต๊ะ, อัดนาน โอราโฮวัช ,ควอน แด ฮี ,อดุลย์ หมื่นสมาน ,กฤษณนน ศรีสุวรรณ, วันเฉลิม ยิ่งยง(อภิชาต เด็นหมาน น. 75),อดิศักดิ์ กานู(ใหญ่ นิลวงศ์ น.58), อมร ธรรมนาม(ชนินทร์ธร โพธิหิรัญ น.ค84), ลอนซานา ดุมบูญา, โจนาธาน รีส