แพ้แต่ได้ใจ! ฉลามชล บุกพ่าย สิงห์เจ้าท่า 1-2 ศึก ไทยลีก 2020 นัดที่ 27

การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก นัดที่ 27 ประจำวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค. 64 เกมระหว่าง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้าน สนาม แพท สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แข่งขันเวลา 18.30 น.

สำหรับการจัดทัพ 11 คนแรก ของทั้ง 2 ทีมในวันนี้ เจ้าถิ่น การท่าเรือ เอฟซี มี วรวุฒิ ศรีสุภา (GK), นิติพงษ์ เสลานนท์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, เอเลียส ดอเลาะ, จตุรพัช สัทธรรม, ศิวกร จักขุประสาท, กานต์นริทร์ ถาวรศักดิ์, เซร์คิโอ ซัวเรซ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, ยานนิค โบลี่, เนลสัน โบนิย่า

ส่วนทีมเยือน ชลบุรี เอฟซี มี ชนินทร์ แซ่เอียะ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี, สัมพันธ์ เกษี, กฤษดา กาแมน, ทรงชัย ทองฉ่ำ, พิทักษ์ พิมแป้, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, กาฟาร์ ดูโรซินมี, เอลิอันโดร กอนซากา

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี สร้างโอกาสได้ลุ้นประตูขึ้นนำก่อน บอลจากริมเส้นฝั่งขวา พิทักษ์ พิมแป้ เปิดยาวไปให้ สัมพันธ์ เกษี ได้ยิงจังหวะไปติดบล็อคแนวรับ การท่าเรือ เอฟซี มาเข้าทาง เอลิอันโดร กอนซากา ได้ยิงซ้ำแต่ไม่ถนัดนัก บอลออกหลัง

ผ่าน 5 นาที ของครึ่งแรก รูปเกมเป็น การท่าเรือ เอฟซี ที่เริ่มครองเกมได้ และ ทำเกมบุกใส่ ทีมเยือน อย่างต่อเนื่อง ทำให้ ชลบุรี เอฟซี ต้องถอยลงไปรับต่ำในแดน

การท่าเรือ เอฟซี ยังคงกดดันอย่างหนัก นาทีที่ 15 เจ้าถิ่นได้ลูกฟรีคิก ระยะประมาณ 45 หลา ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ยิงไปติดกำแพง ก่อนเข้ามือ ชนินทร์ แซ่เอียะ ไม่มีปัญหา

โอกาสอีกครั้งของ ชลบุรี เอฟซี เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยกบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ กาฟาร์ ดูโรซินมี ดึงบอลลงก่อนดีดด้วยขวาบอลหลุดกรอบบอกไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 30 โอกาสอีกครั้ง ของ ชลบุรี เอฟซี เมื่อมาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ยิงด้วยซ้าย บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ชลบุรี เอฟซี ที่มาแบบใช้ดาวรุ่งสู้ ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง ลูกเปิดของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เปิดโค้งๆเข้าไปในกรอบเขตโทษ เอลิอันโดร กอนซากา ได้เทคตัวขึ้นโหม่ง บอลไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 44 ชลบุรี เอฟซี ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เมื่อ ทรงชัย ทองฉ่ำ ไปทำฟาวล์ ยานนิค โบลี่ จังหวะแรก ผู้ตัดสินให้ใบเหลือง แต่ ผู้ตัดสิน เช็ค VAR ก่อนเปลี่ยนคำตัดสิน และให้ใบแดง ไล่ออกจากสนามไป ซึ่งลูกฟรีคิกของ การท่าเรือ เอฟซี ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ยิงไปติดกำแพง ก่อนเข้ามือ ชนินทร์ แซ่เอียะ รับไว้ได้ จบครึ่งแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลัง เปิดฉากมา เจ้าถิ่น การท่าเรือ เอฟซี ที่ตัวผู้เล่นมากกว่า ก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว บอลหน้ากรอบเขตโทษ ของ ชลบุรี เอฟซี ยานนิค โบลี่ ตอกส้นให้ จตุรพัช สัทธรรม ยิงหนีมือ ชนินทร์ แซ่เอียะ เข้าประตูไป

จากนั้นรูปเกมยังเป็น เจ้าถิ่น ที่ทำได้ดีกว่า โหมบุกใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างหนัก แต่ชลบุรี เอฟซี ที่มีแต่นักเตะดาวรุ่งลงสู้ ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว เปิดบอลโค้งๆทางฝั่งซ้าย เข้ามาในกรอบเขตโทษ เอลิอันโดร กอนซากา แปบเข้าประตูไปอย่างสวงงาม

เกมเริ่มสนุกมากขึ้น ซึ่งแม้ว่า การท่าเรือ เอฟซี จะยังคงเป็นฝ่ายครองบอลโหมบุกเข้าใส่ ชลบุรี เอฟซี อย่างหนัก แต่ทีมเยือน ก็มีจังหวะโต้สวยๆ ได้ลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้ง

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย การท่าเรือ เอฟซี ขึงบุกอยู่ฝ่ายเดียว ได้ลุ้นอีกครั้ง ลูกเปิด กานต์นริทร์ ถาวรศักดิ์ เข้าไปในกรอบเขตโทษ เอเลียส ดอเลาะ ได้โหม่ง บอลออกหลังไปนิดเดียว

นาที่ 84 ยานนิค โบลี่ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตัดสินใจตวัดยิงด้วยขวา บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอีกครั้ง ถัดมาเกมโต้กลับของ การท่าเรือ เอฟซี พลาดโอกาสการได้ประตูขึ้นนำไปอย่างเหลือเชื่อ อดิศักดิ์ ไกรศร ได้หลุดไปดวลเดี่ยวกับ ชนินทร์ แซ่เอียะ แต่จังหวะนี้รีบยิงเกินไป บอลหลุดเสาแรกออกหลัง

นาทีที่ 90 เกมบุกของ ชลบุรี เอฟซี ได้ลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้ง คราวนี้เป็น กาฟาร์ ดูโรซินมี ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเบาเกินไป วรวุฒิ ศรีสุภา รับไว้ได้

ช่วงทดเจ็บ การท่าเรือ เอฟซี มาได้ประตูชัยจนได้ เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และ เป็น บดินทร์ ผาลา ที่ยิงเข้าไป จบ 90 นาที การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไป 2-1 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้าน ต้อนรับการมาเยือน ของ สมุทรปราการ ซิตี้ วันพุธที่ 17 มี.ค.นี้ เวลา 19.00 น.