แฟนฉลาม เฮ! สโมสร ผ่านเกณฑ์ เพิ่มจำนวนผู้ชม 50% เกมดวล เขี้ยวสมุทร

ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีนโยบายผ่อนปรนให้การแข่งขันฟุตบอลสามารถเปิด ให้มีผู้ชมแบบจำกัดจำนวน โดยกำหนดให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้กำกับ ติดตาม และประเมินมาตรการจัดการแข่งขัน

ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพรายการไทยลีก 1, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 ที่ได้เริ่มดำเนินการจัดการแข่งขันแบบมีผู้ชมเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งในระยะแรกได้อนุญาตให้แข่งขันโดยมีอัตราส่วนผู้ชมได้ไม่เกินร้อยละ 25 ของความจุสนามแข่งขัน โดยสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้จัดการแข่งขันแบบมีผู้ชมนัดแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (11 มี.ค.)

ล่าสุด บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ส่งหนังสือแจ้งผลการประเมิน ของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ระบุว่า สโมสร ได้ผ่านเกณฑ์การประเมิน ทำให้สมารถจัดการแข่งขันแบบมีผู้ชมไม่เกินอัตราส่วนร้อยละ 50 ของความจุสนามแข่งขัน ในเกมนัดต่อไปได้ทันที คือในเกมที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือน ของ สมุทรปราการ ซิตี้ วันพุธที่ 17 มี.ค.นี้ เวลา 19.00 น.

ทั้งนี้ สโมสร ชลบุรี เอฟซี จะยังคงจัดการแข่งขัน และ ขอความร่วมมือจากแฟนบอลทุกๆคน ปฎิบัติตามมาตรการ และ แนวทางการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลอาชีพ ตามที่ ศบค. กระทรวงการท่องเที่ยว และ กีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ประกาศอย่างเคร่งคัด ต่อไป