โค้ชเตี้ย รับ เดอะแรบบิท สุดแกร่ง, แต่ ฉลามชล จะสู้เต็มที่ เพื่อมีแต้ม

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คู่แข่งเกมสุดท้ายในฤดูกาลนี้ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และ ยกระดับไปสู่เวทีลูกหนังเอเชีย เต็มตัวแล้ว แต่ ชลบุรี เอฟซี จะขอสู้เต็ม ที่เพื่อโอกาสในการคว้าแต้มส่งท้ายให้ได้

ชลบุรี เอฟซี ในยุคของ สะสม พบประเสริฐ ลงสนาม พบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มาแล้ว 4 ครั้ง โดยเป็นการพบกันในลีก 3 ครั้ง บีจี ปทุมยู ไนเต็ด ชนะ 2 ครั้งเสมอ 1 ครั้ง และ อีก 1 ครั้ง เป็นการพบกันในศึก ไทยรัฐบิ๊กไฟว์ ปรีซีซั่น ที่เสมอกันไป 2-2

ก่อนที่ทั้งสองทีมจะโคจรมาพบกัน ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล พุธที่ 4 พ.ค.นี้ ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. โดย “ฉลามชล” ยังมีโอกาสที่จะจบอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน เพื่อลุ้นโควต้าเพลย์ออฟ ACL ฤดูกาล 2023/24 ได้ แต่จะต้องคว้า 3 คะแนนให้ได้ สถานเดียวเท่านั้น

ซึ่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า “ต้องยอมรับว่า บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในช่วง 1-2 ปี ที่ผ่านมา พวกเขายกระดับมาตรฐาน ไปเป็นทีมแถวหน้าของทวีปเอเชียแล้ว เห็นได้จากผลงานใน ACL ที่ลงเล่นในฐานตัวแทนของประเทศไทย และทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม”

“ขุมกำลังของพวกเขา ถือว่าพร้อม และ สมบูรณ์มากๆ นักเตะทุกคนลงเล่นทดแทนกันได้ทุกตำแหน่ง อีกทั้งยังเล่นเกมในบ้านได้อย่างดุดัน 2 เกมหลังในลีกยิงไปถึง 10 ลูก และ การเจอกันในแมตช์นี้ จะเป็นงานยากลำบาก สำหรับ ชลบุรี เอฟซี อีกครั้ง”

“อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเราจะเป็นรองในหลายๆด้าน แต่ ชลบุรี เอฟซี จะสู้อย่างเต็มที่ เรายังหวังที่จะจบในอันดับที่ดีที่สุด หรือ ถ้ามันเป็นไปได้ เราก็อยากจะเก็บชัยชนะเพื่อลุ้นไปเล่นในระดับนานาชาติอีกครั้ง แต่สิ่งแรกคือเราจำเป็น ที่จะต้องโฟกัสที่ทีมของเราก่อน ทำให้เต็มก่อน อย่างน้อยที่สุด คือ เราต้องการมีแต้ม ในเกมนัดส่งท้ายของฤดูกาลเกมนี้ให้ได้ ส่วนผลอื่นๆที่ตามมาจะเป็นอย่างไรค่อยมาว่ากันทีหลัง”

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี จะลงสนาม ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 นัดสุดท้าย ของ ฤดูกาล พบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด วันพุธที่ 4 พ.ค.นี้ ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.