โค้ชเตี้ย เผย ฉลามชล ไม่โฟกัส โควต้า ACL ย้ำชัด การต่อสู้ยังเข้มข้น

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ชี้ ไม่ได้โฟกัสโควตา เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นพิเศษ หลังเปิดบ้านเอาชนะ ราชบุรี มิตรผลฯ 3-2 ขยับอันดับขึ้นมารั้ง ที่ 5 ศึก ไทยลีก 2020 หลังผ่านการแข่งขัน 11 นัด

โดย “โค้ชเตี้ย” ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ในห้องแถลงข่าวหลังจบการแข่งขัน ว่า “โควตา เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ผมไม่ได้ใส่ใจอะไร พูดแบบไม่ได้กระแดะนะ”

“เราต้องดูศักยภาพของทีมด้วย นาทีนี้ความต้องการที่จะอยู่รอดมันเป็นประเด็นสำคัญกว่า แม้ว่าเราจะอยู่กลางตาราง แต่การต่อสู้มันยังเข้มข้น ส่วนอื่น มันเป็นเรื่องของบุญวาสนามากกว่า”

“เกมนี้เต็มไปด้วยอรรถรสของฟุตบอล มีทั้ง ไล่ยำเขา โดนเขาไล่ยำ และ ก็กลับมาได้ ซึ่งก็ต้องชื่นชมเด็กๆ เรื่องความเป็นนักสู้ นี่เป็นสิ่งที่ผมอยากได้ แม้ว่าจะโดน ราชบุรีฯ บุกใส่แบบแทบเอาตัวไม่รอด แต่ก็กลับมาได้ และก็ต้องชม ราชบุรีฯ ด้วย พวกเขามีตัวต่างชาติ ที่เก่งจริง”

“ความนิ่งเด็กของเรา 4-5 นาทีหลังมีปัญหา เราต้องกลับไปแก้ปัญหากันใหม่ในช่วงพักเบรก ถือว่าเป็นหมัดน็อค ที่เราได้ 3 คะแนน แล้วเข้ามุมพอดี มันคือความโชคดี ของ เรา”

นอกจากนี้ “โค้ชเตี้ย” ยังกล่าวถึงช็อตฉลองประตูชัย กับ จูเนียร์ โลเปส แนวรับชาวบราซิล ผู้ทำประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ว่า “มันเป็นเรื่องอารมณ์ และ อินเนอร์ มากกว่า วินาทีสุดท้ายมันเหมือนเรากำลังจะตายแล้วมีคนมาช่วย ต้องให้เครดิตเขา มันเป็นลูกยิงที่ไม่น่าเกิดขึ้น ไปถามเพื่อนร่วมทีมได้ โลเปส เวลาซ้อมยิง ก็นู้นอ่ะ อาจจะถึงสกอร์บอร์ดได้ ผมเชื่อว่านี่อาจจะเป็นประตูในความทรงจำของเขา ไปตลอดทั้งชีวิตก็ได้”

“สุดท้ายก็ขอฝากไปถึงแฟนบอลของเราทุกๆคนนะครับ ในยุคผม แม้จะมีผิดหวัง แต่ก็จะเต็มไปด้วยความมันส์ รับรองว่ามีทุกรส คุ้มค่าตั๋ว ฝากถึงแฟนๆ ฉลาม ขอให้เข้ามาชมให้เต็มสนาม ในวันที่ ศบค ให้เข้าเต็มความจุ”

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี มีโปรแกรมลงเล่นในศึกฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบ 64 ทีมสุดท้าย บุกเยือน กาฬสินธุ์ เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ เวลา 15.00 น.