โค้ชโบ้ แอ่นอกรับ วาง แท็คติกพลาด ทำทีม พ่าย เขี้ยวสมุทร

จักรพันธ์ ปั่นปี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาด ของ ตนเอง ที่ทำให้ ทีม ต้องพบกับความพ่ายแพ้ คาบ้าน ต่อ สมุทรปราการ ซิตี้ 0-2 ในเกม โตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 2 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา

ชลบุรี เอฟซี ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังบุกแบ่งแต้มแชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 กลับมาเล่น ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือน ของ สมุทรปราการ ซิตี้ โดยเกมในครึ่งแรก เป็นการชิงจังหวะกันในแดนกลาง เสียเป็นส่วนใหญ่ ก่อนจะเสมอกันอยู่ที่ 0-0 แต่ทว่าในครึ่งหลัง สมุทรปราการ ซิตี้ มาได้ 2 ประตู จาก อิ๊บสัน เมโล่ นาทีที่ 46 และ 90 ซึ่งตลอดทั้งเกม แม้ว่า “ฉลามชล” จะพยายามทำเกมบุก และ สร้างโอกาสในการจบสกอร์ได้มากมาย แต่ได้แค่เพียงหวาดเสียวเท่านั้น ก่อนจะพลาดท่าพ่ายไป ในท้ายที่สุด

“เราเตรียมตัว มาเล่นกับ สมุทรปราการ ซิตี้ ด้วยความรัดกุม และ ไม่ประมาท แต่ทว่าด้วย แท็คติก ที่ผิดพลาด ของ ผม มีส่วนสำคัญทำให้ ทีม เกิดความไม่ต่อเนื่อง และ พ่ายแพ้ไปในท้ายที่สุด ขณะที่ ผู้เล่นดาวรุ่ง ที่ได้รับโอกาสลงสนามวันนี้ แม้พวกเขาจะยังขาดประสบการณ์ และ ความนิ่ง แต่ทุกคน ที่ได้รับโอกาส ก็ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ เช่นเดียวกัน กับ ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ก็พยายามสู้อย่างเต็ม”

“การเสียประตูในช่วงต้นเกม และ ช่วงท้ายเกม เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เรายังมีปัญหาเรื่องของสมาธิ”

“แต่หลังจากที่ เรา เสียประตู และ ตลอดเกมในครึ่งหลัง ผมคิดว่าช่วงเวลาดังกล่าว เรา ก็สร้างโอกาสจบสกอร์ได้มากมายเช่นกัน แต่เปลี่ยนมันให้เป็นประตูไม่ได้เท่านั้น ทั้งหมดนั้น คือ ความผิดพลาด ของ ผมเอง และ ผม ขอยอมรับไว้แต่เพียงผู้เดียว”

“สำหรับความพ่ายแพ้ในวันนี้ และ อยากจะขอโทษแฟนบอลชลบุรี เอฟซี ทุกๆคนที่เดินทางมาร่วมเชียร์ มาให้กำลังใจ และ ต้องกลับบ้านไปพร้อมกับความผิดหวัง แต่ เรา จะกลับมาสู้กันใหม่ให้ดีขึ้น ในเกมหน้า ครับ” “โค้ชโบ้” กล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของ ชลบุรี เอฟซี จะยังคงลงเล่นในบ้านต่อไป โดยจะทำศึก ฟรายเดย์ไนท์ พบกับ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค.นี้ เวลา 20.00 น.