โม้-เทิด ควงแขน อ๊อฟ-ดิว ร่วมกิจรรม “ช้าง แอดวานซ์ ฟุตบอล คลินิค” ติวเข้มเยาวชนไทย

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬากองทัพบก ได้มีการเปิดคลินิคสอนทักษะฟุตบอลขั้นสูง “ช้าง แอดวานซ์ ฟุตบอล คลินิค 2018” โดยมี คุณ ธนศักดิ์ สุรประเสริฐ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ,คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พล.อ.ราชรักษ์ เรียนพืชน์ ที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลอาร์มี่ ยูไนเต็ด พ.อ.สมสกุล วิจิตรภาพ ผู้อำนวยการ กองการกีฬากรมสวัสดิการทหารบก

พร้อมด้วย คุณ สุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เหล่าสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลสโมสรชั้นนำ ของ ประเทศไทย

โดยตัวแทนจาก สโมสร ชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้ ได้แก่ “โค้ชเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้, นพนนท์ คชตพลายุกต์ ลงสนามติวเข้มทักษะฟุตบอลกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งมี เยาวชน เข้าร่วมโครงการ กว่า 100 คน

คุณ สุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการ ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เครื่องดื่มตรา ช้าง ยังคงเดินหน้าปูรากฐานฟุตบอลที่มั่นคงตั้งแต่ระดับเยาวชน เปิดคลินิคฟุตบอลขั้นสูง “ช้าง แอดวานซ์ ฟุตบอล คลินิค” ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 14 โดยในปีนี้เราได้นำ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯและ ผู้ฝึกสอน รวมทั้งนักเตะจากสโมสรชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้ จากชลบุรี เอฟซี ฮัสซัน ซันนี่ จากสโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด สินทวีชัย หทัยรัตนกุล จากสุพรรณบุรี เอฟซี และ อีกมากมาย ลงสนามติวเข้มทักษะฟุตบอลกันอย่างใกล้ชิดแบบตัวต่อตัว พร้อมเผยแทคติกต่างๆให้เยาวชนไทยนำไปใช้ในการแข่งขัน ทั้งเกมรุก เกมรับ การครองบอล และรับส่งบอล ที่แตกต่างจากที่อื่น”

“โดยถ่ายทอดความรู้ภายใต้แนวคิด Thailand’s Way ซึ่งเป็นแบบแผนในการเล่นฟุตบอล ของ ทีมชาติไทย ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันในทุกชุด เพื่อสร้างระบบการเล่นตั้งแต่ระดับเยาวชน เพื่อให้น้องๆได้ไปปรับใช้และพัฒนาฝีเท้าตนให้ก้าวไปสู่นักเตะมืออาชีพ”

ด้าน คุณ ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กรสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “สำหรับ “ช้าง แอดวานซ์ ฟุตบอล คลินิค” ปีนี้ ถือเป็นสิ่งที่ช่วยยกระดับและพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนทั่วประเทศ โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้ความร่วมมือกับทางช้าง ส่งทีมสตาฟฟ์โค้ช ลงสนามฝึกสอนเยาวชนต่อเนื่องในทุกปี เพื่อให้น้องๆเยาวชนได้ฝึกฝนและพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลในแบบแผนที่ถูกต้อง”

“นอกจากนั้นทาง เครื่องดื่มตรา ช้าง ยังได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯมาอย่างต่อเนื่อง และ ยาวนาน นอกจากการพัฒนาเยาวชนซึ่งเป็นเป้าหมายหลักแล้ว ยังได้ให้การสนับสนุนสโมสรในไทยลีกตั้งแต่ระดับภูมิภาคจนถึงลีกสูงสุด ถือเป็นการช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทยที่ดีเป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสถือเเป็นโอกาสพิเศษของน้องๆทุกคนหวังว่าน้องๆจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเหล่าผู้ฝึกสอนไปให้ได้มากที่สุด”

ขณะที่ คุณ วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “กิจกรรม ช้าง แอดวานซ์ ฟุตบอล คลินิค ในครั้งนี้มี เป็นการพัฒนาเยาวชนตั้งแต่ในระดับบรากหญ้า ตามนโยบายของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) โดยมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 100 คน ซึ่งเป็นน้องๆเยาวชนที่มีความสนใจในกีฬาฟุตบอลในพื้นที่รวมถึงอะคาเดมีต่างๆ โดยเยาวชนส่วนใหญ่มีพื้นฐานการเล่นฟุตบอลที่ดีอยู่แล้ว”

“การเข้าอบรมทักษะในครั้งนี้จึงเป็นการต่อยอดทักษะความสามารถ เพื่อเตรียมความพร้อมไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ต้องขอขอบคุณ ทางเครื่องดื่มตราช้าง ที่จัดกิจกรรมเพื่อเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง และร่วมสร้างบุคลากรให้แก่วงการฟุตบอลไทยมาตลอดระยะเวลา 20 ปี”

ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นการแข่งขันช้าง จูเนียร์ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ สามารถติดตามผลการแข่งขันและชมถ่ายทอดสด ได้ทาง ‭www.thaibevthaitalent.com/changjuniorcup‬ และ Facebook Fanpage : ThaiBev ThaiTalent ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมและร่วมเชียร์การแข่งขันได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น