ฉลามชล ฟอร์มดุ เปิดบ้านอุ่นเครื่อง ชนะ ทีมชาติเนปาล 3-1

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ วันอาทิตย์ที่ 27 มี.ค.เวลา 17.00 น.ที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 5 ของตารางคะแนน ศึก ไทยลีก พบกับ ทีมชาติเนปาล ทีมอันดับ 167 ของโลก ที่เพิ่งลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ พ่ายให้กับ ทีมชาติไทยมา 0-2 11 คนแรก ของ ทั้ง 2 ทีมในเกมนี้ ชลบุรี เอฟซี นำทัพโดย นพนนท์ คชพลายุกต์, เรนาโต้ เคลิช, รชต หมอรักษา, เดนนิส มูริลโล, ยู บยองชูฯ ส่วน ทีมชาติเนปาล มี อาซิสห์ ลามา, อนันตา ทามัง, สุมาน อัลยาน, ดิเนช ราจบันชิม

เปิดฉากมาในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมแลกหมัดเข้าใส่กันทันที ซึ่งเป็น ชลบุรี เอฟซี ที่ได้ลุ้นประตูมากกว่า ในช่วง 15 นาทีแรก จาก ฟรีคิกของ เดนนิส มูริลโล และ ลูกยิงไกล ของ ยู บยองซู แต่บอลยังไม่ผ่านการป้องกันของ ทีมชาติ เนปาล ที่ช่วยกันเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 29 ยู บยองซู ได้บอลที่หน้ากรอบเขตโทษก่อน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวครองบอล แล้วจ่ายให้ พันธมิตร ประพันธ์ ที่เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ยิงเสียบเสาเข้าไป ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำ 1-0 หลังเสียประตู ทีมชาติ เนปาล ทยอยเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนาม เพื่อปรับแท็คติกสู้ แต่ยังไม่สามารถสร้างโอกาสเข้าไปลุ้นประตูตีเสมอได้ จบครึ่งจึงเป็น เจ้าถิ่น ที่ออกนำไปก่อน 1-0

ครึ่งหลัง ชลบุรี เอฟซี ยังคงเปิดเกมบุกใส่ ทีมชาติเนปาล อย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 52 บอลยาวจาก สหรัฐ สนธิสวสัดิ์ ไปให้ ยู บยองซู ทางฝั่งซ้าย ยู บยองซู พาบอลลากจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเปิดให้ เดนนิส มูริลโล ที่พยายามพุ่งเข้าชาร์จในกรอบแต่บอลโดนไม่ดี ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จังหวะเกมรุกต่อเนื่อง ของ ชลบุรี เอฟซี นาทีที่ 53 รชต หมอรักษา ได้ยิงด้วยขวา เน้นๆแต่ไปติดเซฟ ของ ดิฟ คากิ ผู้รักษาประตู ทีมชาติเนปาล ที่เซฟได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าสู่ช่วง 30 นาทีสุดท้าย ชลบุรี เอฟซี เริ่มทยอยส่งผู้เล่นดาวรุ่ง และ บรรดาผู้เล่นที่เดินทางกลับจากการลงเล่นด้วยสัญญายืมตัวให้กับสโมสรต่างๆลงสนาม

นาทีที่ 65 ชลบุรี เอฟซี หนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากลูกฟรีคิก ระยะเกือบๆกลางสนาม เรนาโต้ เคลิช ยิงไกลบอลลอยข้ามตัว ผู้รักษาประตู ทีมชาติเนปาล ที่ออกมาไกล เข้าไปอย่างสวยงาม แม้จะมีสกอร์ตามหลัง ชลบุรี เอฟซี ถึง 2 ประตู แต่ ทีมชาติ เนปาล ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามปั้นเกมสู้ และ ก็มาได้ประตูตีไข่แตกจาก ดาร์ชา กูรัง ในนาทีที่ 83

ทีมชาติ เนปาล โหมบุกอย่างหนัก และ มีโอกาสได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง แต่แนวรับ ชลบุรี เอฟซี ยังช่วยกันได้ดี ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี จะมาเปิดฟรีคิกให้ ณัฐพงศ์ ดีด้วยชาติ นาทีที่ 90+4 ชิงจังหวะโหม่งในกรอบเขตโทษ เข้าประตูไป เป็นประตูปิดท้ายให้ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้าน อุ่นเครื่องชนะ ทีมชาติ เนปาล ไป 3-1