บิ๊กบอล คอนเฟิร์ม ฉลามชล ปล่อย สิทธิโชค ร่วมทัพ ริวกิว อีก 1 ฤดูกาล

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตกลงปล่อยตัว สิทธิโชค ภาโส แข้งดาวรุ่งผลผลิตจากรั้ว ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ให้ย้ายไปร่วมทีม เอฟซี ริวกิว ทีมอันดับ 9 ในศึก เจทู ของประเทศ ญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืมตัวอีก 1 ฤดูกาล หลัง เอฟซี ริวกิว ยื่นข้อเสนอ พร้อมแสดงความต้องการที่จะให้ “เจ้าย้า” ได้กลับไปล่าตาข่ายในดินแดนปลาดิบอีกครั้ง แม้ว่าจะเพิ่งเดินทางกลับมายังประเทศไทย เนื่องจากหมดสัญญายืมตัว และ เตรียมลงเล่น ให้กับ ชลบุรี เอฟซี ในเลกที่ 2 ของศึก “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” ก็ตาม

โดย “บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballclub.com ว่า “จริงๆแล้ว เรามีเป้าหมายที่จะให้ “ย้า” กลับมาเป็น 1 ในขุมกำลังของทีม ในเลกที่ 2 นี้ เพราะหลังจากที่เขากลับมาจาก ญี่ปุ่น และได้มีโอกาสลงสนามฝึกซ้อม และ อุ่นเครื่องกับทีม เราเห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นของเขา ความเข้าใจในเกม เข้าใจในแท็คติก และที่สำคัญคือประสานงานกับผู้เล่นคนอื่นๆได้อย่างลงตัว ทำให้ ผม รวมไปถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน เชื่อมั่นว่าการกลับมาในครั้งนี้ เขาพร้อมเต็มที่ที่จะร่วมเป็นกำลังสำคัญของ ชลบุรี เอฟซี ในการไล่ล่าความสำเร็จ ตามเป้าหมายที่เราได้วางเอาไว้”

“แต่หลังจากที่หลังจากที่ “ย้า” กลับมาได้ไม่นาน ก็มีข้อเสนอจาก เอฟซี ริวกิว ที่แสดงความต้องการ อยากที่จะให้เขา กลับไปเล่นในลีกญี่ปุ่น ต่อในซีซั่นหน้า ซึ่งจากที่เราได้พิจารณาข้อเสนอต่างๆที่ทาง เอฟซี ริวกิว ส่งมา รวมถึงได้พูดคุยกับ “ย้า” ที่ก็มีความมุ่งมั่นอยากจะกลับไปพิสูจน์ตัวเอง ในการลงเล่นให้กับ เอฟซี ริวกิว อย่างเต็มเปี่ยม นั่นทำให้ สโมสร ชลบุรี เอฟซี จึงตัดสินใจตอบตกลงในของเสนอที่ เอฟซี ริวกิว ได้ยื่นมา ซึ่งในขณะนี้ “ย้า” ก็ได้เดินทางกลับไปยัง ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนร่วมฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่นใหม่ กับ เพื่อนร่วมทีม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา”

“ซึ่งผมก็ขออวยพรให้การเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเล ไปค้าแข้งที่ ญี่ปุ่น อีกครั้ง ของ “ย้า” ประสบความสำเร็จเหมือนกับที่ตัวเขาเองตั้งเป้าหมายเขาไว้ ให้เขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ได้พัฒนาตัวเองเพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ ชลบุรี เอฟซี และ ทีมชาติไทยในอนาคต ให้ได้”

“ส่วนประเด็นที่แฟนบอลกังวล ว่าการขาดหายไปของ “ย้า” ครั้งนี้ จะส่งผลต่อทีมหรือไม่นั้น แน่นอนครับว่าอาจมีผลบ้าง แต่เราเองก็มีแผน ที่จะผลักดันนักเตะคนอื่นๆขึ้นมาทดแทน รวมถึงในช่วงพักเบรค ทาง “โค้ชเตี้ย” และ ทีมงานสตาฟ์โค้ช ก็ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของทีมจากเลกแรก รวมถึงปรับจูนทีมให้มีความลงตัว พร้อมที่จะสู้ เลกที่ 2 ที่กำลังจะกลับมาเริ่มต้น ทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ครับ” “บิ๊กบอล” กล่าว

สำหรับ โปรแกรมนัดประเดิมสนาม ในศึก รีโว่ ไทยลีก 2021/22 เลกที่ 2 ของ ชลบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านสนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม ทำศึก เอลกลาซิโก้ เมืองไทย พบกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด วันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค.นี้ เวลา 19.00 น.