ส.บอล เลือก ชาญณรงค์ ร่วมโครงการ ASIAN ELEVEN ฝึกฝีเท้า 13-24 มิ.ย.

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งสองนักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จำนวน 2 คน เข้าร่วมฝึกซ้อม ในโครงการ ASIAN ELEVEN ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกันของ เจแปน ฟาวเดชั่น ศูนย์เอเชีย, สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น, เจลีก และสมาคมฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 13-24 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์ฝึก เจ วิลเลจ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับสองนักเตะจากไทยที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จากสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ ณัชชา พรมสมบูรณ์ จากสโมสร พัฒนา เอฟซี ร่วมกับนักเตะจากประเทศอื่นๆในอาเซียน อาทิ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์, บรูไน, กัมพูชา, ลาว, เมียนมา, เวียดนาม และ ติมอร์ ตะวันออก

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า “ผมก็รู้สึกดีใจที่ได้โอกาสในครั้งนี้ ก็จะพยายามทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ มาพัฒนาตัวเอง เพื่อต่อยอดไปช่วยสโมสร รวมถึงทีมชาติไทย ในอนาคต ก็จะพยายามทำเต็มที่ครับ”

ด้าน ณัชชา พรมสมบูรณ์ กองหลังทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก สำหรับโอกาสที่จะไปญี่ปุ่นในครั่งนี้ ซึ่งนี้ก็ถือเป็นครั้งที่สองแล้ว สำหรับพวกผมสองคนที่ไปญี่ปุ่น หลังก่อนหน้านี้ ก็ได้ไปแข่งขันฟุตบอลรายการ Jenesys ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ในระหว่างฝึกซ้อมและแข่งขันที่นั่น เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่ได้รับมา จะช่วยให้ผมสามารถก้าวจากการเป็นนักฟุตบอลระดับสมัครเล่น ไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต”

สำหรับนักกีฬาทั้งสองคน จะร่วมกับนักเตะอาเซียน คนอื่นที่ถูกคัดเลือก จำนวนรวม 20 คน เข้าร่วมฝึกซ้อมกับสตาฟฟ์โค้ชชาวญี่ปุ่น และทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ “Japan Fun Cup” ณ สนาม เจ วิลเลจ จังหวัดฟุกุชิมา พร้อมกันนี้ยังได้พบปะพูดคุยกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และชมการแข่งขันฟุตบอล เจลีก ระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ แชมป์เจลีก ที่จะเปิดบ้านพบกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่สนาม โทะโดะโระคิ ในวันที่ 14 มิถุนายน 2562 นี้