โค้ชเตี้ย เชื่อ ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ ดีพอลงเล่นให้ ฉลามชล แน่

โค้ชเตี้ย เชื่อมั่น ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ มีดีพอ ที่จะลงเล่นให้ ฉลามชล และ จะเป็นอีก 1 ขุมกำลังสำคัญ เลกที่ 2

แนวรุกดีกรีกัปตันทีมชาติ บรูไน เพิ่งจะบรรลุข้อตกลง ย้ายมามาค้าแข้ง ในถิ่น ชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปฎิเสธไม่ได้ว่า การย้ายมาของ ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ เป็นที่จับตามอง และ วิพากย์วิจารณ์ ในวงกว้าง

เนื่องจากนักเตะ เป็นหลานชายแท้ๆ ของ สุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์แห่งราชวงศ์บรูไน ซึ่งมีทรัพย์สินราวๆ 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (มากกว่า 6 แสนล้านบาท) แต่ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน มองว่า แข้งรายนี้มีฝีเท้า รวมถึงศักยภาพที่ดีพอที่จะลงเล่นให้กับ ชลบุรี เอฟซี ร่วมถึงเป็นอีก 1 ขุมกำลังสำคัญ ในการไล่ล่าความสำเร็จ มาสู่ทีม ในเลกที่ 2 อย่างแน่นอน

“เป็นเรื่องที่ปฎิเสธไม่ได้นะ สำหรับการย้ายมา ของ ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ มันต้องได้รับการจับตามอง ได้รับกระแส หรือ เสียงวิพากย์วิจารณ์ อย่างแน่นอน แต่จากการฝึกซ้อม การลงสนามอุ่นเครื่อง 2 เกมที่ผ่านมา ผมเชื่อมั่นว่า เขามีดีพอที่จะเล่นในไทยลีกได้ อีกทั้งเมื่อทดลองให้เขาได้เล่นตามแท็คติก และ ร่วมกับผู้เล่นของเราแล้ว มันไม่ต้องปรับอะไรกันมาก”

“เขามีทักษะฟุตบอลที่ดี มีร่างกายที่ดี มีประสบการณ์ในการฝึกฝีเท้า และ เล่นในต่างประเทศมานาน เป็นตัวรุกที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง มีทีเด็ดที่การเลี้ยง จ่ายบอล และ ยิงไกล ด้วย เขาคือผู้เล่น นั่นทำให้ผมมั่นใจว่า เขาจะเป็นอีก 1 ขุมกำลังสำคัญของทีม ในเลกที่ 2 นี้ อย่างแน่นอน” หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าว